Cách Nuôi Gà Đá Chân Mạnh – Thể Lực Sung Mãn Mới Nhất 2023

Cách nuôi gà đá chân mạnh có thực sự quan trọng

Cách nuôi gà đá chân mạnh là kỹ thuật đặc biệt của các sư kê. Thông qua chế độ chăm sóc kỹ càng, chiến kê sẽ được rèn luyện và trở nên mạnh mẽ hơn. Đã có nhiều sư kê thành công trong việc ứng dụng kỹ thuật nuôi gà đá. Nếu như bạn cũng muốn biết cách nuôi gà đá hàng đầu này thì hãy xem qua bài sau, Vin777 sẽ hướng dẫn chi tiết.

Gà đá chân mạnh là gì?

Gà đá chân mạnh thực chất là phương pháp huấn luyện và chăm sóc gà chiến để giúp chúng có đôi chân khỏe hơn. Việc nuôi gà đá chân mạnh cần phải thực hiện một cách bài bản, khoa học từ giai đoạn ban đầu. Chỉ cần sai sót nhỏ ở bước chọn lọc ban đầu cũng ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của chiến kê.

Cách nuôi gà đá chân mạnh có thực sự quan trọng không?

So với những cách nuôi gà truyền thống, thì cách nuôi gà đá chân mạnh sẽ có nhiều khó khăn và phức tạp hơn. Thông qua cách chăm sóc đặc biệt cũng như dinh dưỡng tốt, gà chiến sẽ có sức khỏe ổn định, nhạy bén và ra đòn có sát thương cao. Phương pháp nuôi gà đá chân mạnh hiện nay chỉ lưu truyền ở một số sư kê lâu năm. 

Cách nuôi gà đá chân mạnh có thực sự quan trọng
Cách nuôi gà đá chân mạnh có thực sự quan trọng

Tất nhiên, mỗi sư kê sẽ có cho mình những bí quyết riêng, không thể bật mí. Gà sở hữu lực đá mạnh sẽ dễ dàng hạ gục đối thủ và mang lại chiến thắng cho nài gà. Vì vậy nếu bạn muốn thắng cược ở những giải đấu lớn thì việc có cho mình một chiến kê có đòn đá khủng sẽ chiếm rất nhiều ưu thế.

Kỹ thuật nuôi gà đá chân mạnh từ sư kê

Dưới đây là những kinh nghiệm được đa số cao thủ đánh giá là mang lại hiệu quả khi áp dụng cách nuôi gà đá chân mạnh để giúp chiến kê sở hữu những đòn tấn công siêu đỉnh:

Chọn giống gà tốt, khỏe mạnh

Khâu chọn giống gà rất quan trọng vì chúng quyết định đến khả năng của từng chiến kê. Nếu như lựa chọn gà con từ giống bố mẹ khỏe mạnh (đặc biệt là lấy giống từ các dòng gà thuần chủng) thì gà con của bạn sẽ thừa hưởng những phẩm chất tốt nhất từ gà bố mẹ. 

Gen di truyền có vai trò lớn trong việc hình thành năng lực của gà con trước khi bắt đầu áp dụng cách nuôi gà đá chân mạnh. Khi chọn gà trống để đạp mái, cần tìm cá thể có vẻ ngoài săn chắc và kỹ năng chiến đấu tốt. Đặc biệt bạn cần chọn những con gà mái khỏe mạnh vì 70% gà con thường thừa hưởng gen từ gà mẹ. 

Trong quá trình ấp trứng, nên cho gà thực hiện ấp tự nhiên mà không sử dụng các thiết bị hỗ trợ. Khi gà con lớn, hãy tiếp tục theo dõi trong 3 tháng đầu để loại bỏ đi các cá thể yếu ớt, chậm phát triển.

Chế độ ăn uống đủ dinh dưỡng

Sau khi chọn lọc các cá thể gà con khỏe mạnh, bước tiếp theo trong cách nuôi gà đá chân mạnh bạn cần làm chính là thực hiện chế độ ăn cho gà. Cần xây dựng chế độ ăn thật kỹ lưỡng và cung cấp đầy đủ dinh dưỡng để gà phát triển tốt nhất. Đặc biệt là tập trung bồi bổ cho gà ở giai đoạn gà trổ mã và thay lông. Chế độ ăn uống dành cho gà chiến bao gồm:

  • Lúa: Cho ăn 2 lần mỗi ngày, ăn đến khi no.
  • Rau: Cung cấp một lần mỗi ngày, lượng vừa phải.
  • Mồi: Cung cấp cứ mỗi 2 ngày một lần. Chọn lựa mồi phù hợp gồm 30 con sâu, 15 con dế hoặc 60g thịt bò/thịt gà.
  • Vitamin B1, B2: Cung cấp 100mg mỗi ngày và Vitamin A, D3, E, cho ăn 1 viên mỗi 2 ngày.
  • Phariton: Cho ăn 1 viên và tái sử dụng sau mỗi 5 ngày.

Tuân thủ chế độ dinh dưỡng này sẽ giúp gà đá phát triển tốt và chuẩn bị sẵn sàng cho các trận đấu.

Tạo môi trường tốt để gà vận động

Chuồng nuôi gà cần phải được duy trì sạch sẽ, có không gian rộng rãi và đảm bảo thông thoáng, đồng thời tránh những thay đổi nhiệt độ bất ngờ dễ làm gà bị shock nhiệt. Ngoài ra, khi áp dụng cách nuôi gà đá chân mạnh nài gà cũng nên sử dụng thêm đèn sưởi vào mùa lạnh để giúp gà giữ ấm.

Tạo môi trường thuận lợi để nuôi gà đá
Tạo môi trường thuận lợi để áp dụng cách nuôi gà đá chân mạnh đem lại hiệu quả

Bên cạnh che chắn chuồng trại thì khi nuôi gà đá, bạn nên lót chuồng bằng cát hoặc trấu. Các lớp lót nền này sẽ giúp gà có thể tắm nắng và làm sạch cơ thể theo bản năng tự nhiên của chúng. Đây là một phần không thể thiếu trong việc chăm sóc gà đá từ xưa đến nay.

Giảm mỡ và tăng cường cơ bắp

Để gà đá nhanh chóng đạt đến đỉnh cao phong độ, sau khi đã nuôi gà đạt đến thể trạng mong muốn, bạn cần chuyển gà sang giai đoạn luyện tập. Mục tiêu của giai đoạn này là giảm lượng mỡ thừa và phát triển cơ bắp, nhằm tăng cường sức chịu đựng và sức mạnh của gà. Bạn cần thiết lập chế độ ăn và tập luyện hợp lý cho gà đá.

Về dinh dưỡng: Hạn chế lượng tinh bột và chất đạm, tập trung vào việc cho gà ăn nhiều rau xanh, mồi và bổ sung các loại vitamin cần thiết. Cách nuôi gà đá chân mạnh này sẽ giúp gà có cơ thể nhẹ nhàng, săn chắc, khỏe mạnh. Chế độ này sẽ hỗ trợ gà rất nhiều trong việc phát triển tốt nhất cả về thể lực lẫn kỹ năng.

Sử dụng thêm các thuốc bổ trợ cho gà

Thực hiện massage cho gà đá với các bài thuốc dân gian là một phần không thể thiếu trong việc chăm sóc gà đá. Việc này không chỉ giúp da gà trở nên đỏ và dày hơn mà còn ngăn ngừa tình trạng nấm mốc. 

Một cách nuôi gà đá chân mạnh phương pháp phổ biến tiếp theo chính là sử dụng hỗn hợp nước nóng, nghệ, quế và rượu để massage cho gà. Sư kê nên thực hiện massage cho gà mỗi ngày, nhất là vào sáng sớm để đạt hiệu quả cao nhất. Việc này sẽ giúp cải thiện sức khỏe và bảo vệ da của gà trong quá trình nuôi dưỡng.

Các bài tập huấn luyện gà đá chân mạnh

Nuôi gà đá chân mạnh đòi hỏi việc áp dụng một số phương pháp đặc biệt nhằm tăng sức mạnh chân cho gà chọi. Dưới đây là các bài tập hiệu quả nhất nên cho gà đá rèn luyện để có thể phát triển thể chất và trở thành một trong số những con gà đá đòn độc được săn lùng hiện nay:

Các bài tập quan trọng trong cách nuôi gà đá chân mạnh
Các bài tập quan trọng trong cách nuôi gà đá chân mạnh

Cho gà đeo tạ ở chân

Việc sử dụng tạ để tăng cường sức mạnh chân cho gà đá không phải là một phương pháp mới. Chúng đã được các sư kê áp dụng từ rất lâu kể từ khi hình thức chọi gà mon men xuất hiện. Khi gà đeo tạ, chúng sẽ giúp tăng cường độ dẻo dai và phát triển cơ chân của gà. 

Cách nuôi gà đá chân mạnh khi cho chúng tập luyện bài tập này, bạn nên bắt đầu bằng những cục tạ nhỏ, cho gà làm quen dần sau đó tăng trọng lượng lên. Bạn nên thực hiện quy trình nâng tạ theo một lộ trình chi tiết để giúp gà chiến phát triển cơ chân phù hợp. Tránh để gà đeo tạ quá nặng ngay thời điểm mới làm quen vì sẽ dễ làm tổn thương chân của chúng. Sư kê cũng cần tránh trường hợp ép tạ, vì dễ khiến chúng bị kiệt sức và chấn thương.

Sau một thời gian, khoảng 1 – 2 tháng, bạn sẽ thấy được sự phát triển cơ chân của gà qua những đòn đá mạnh như sấm. Kết hợp bài tập tạ với một số bài tập khác sẽ làm chiến kê của bạn trở nên sung sức và linh hoạt hơn. 

Tập chạy lồng

Phần lớn những người nuôi gà chiến thường sử dụng bài tập chạy lồng như một phần của cách nuôi gà đá chân mạnh. Bài tập này không chỉ tăng cường lực chân cho gà đá mà còn cải thiện sức bền của chúng.

Để thực hiện bài tập này, bạn cần chuẩn bị hai chiếc lồng có kích thước khác nhau và một con gà mồi để kích thích chiến kê luyện tập. Đặt gà mồi vào một chiếc lồng nhỏ hơn, sau đó đặt lồng lớn hơn phủ lên trên. 

Gà chiến mà bạn muốn luyện tập sẽ chạy xung quanh bên ngoài lồng lớn. Bạn phải đảm bảo được khoảng cách giữa hai lồng để chúng không va chạm nhau. Phương pháp này tạo điều kiện cho gà chiến vận động liên tục.

Các bài tập đá

Bên cạnh bài tập đá gà với tạ, chạy lồng, thì tập đá là một cách hiệu quả khác để tăng cường sức mạnh cho gà chiến. Để bắt đầu, bạn cần chuẩn bị một không gian đủ diện tích.

Cách thực hiện như sau: Trói chân gà vào một cọc, đảm bảo dây buộc đủ dài để gà có thể di chuyển xung quanh. Sử dụng một con gà mái để thu hút và kích thích gà trống di chuyển hoặc nhảy lên cao hơn. Mục đích là để gà trống cố gắng vươn tới gà mái, qua đó luyện tập và tăng cường sức mạnh chân cũng như khả năng nhảy cao.

Lời kết

Như vậy là bạn vừa tìm hiểu cách nuôi gà đá chân mạnh từ Vin777 chi tiết rồi đấy. Hãy áp dụng những phương pháp trên để giúp chiến kê của mình khỏe mạnh và tự tin ra trường đấu để tranh tài nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *